บทที่ 1 แนวคิดเชิงคำนวณ

การใช้ชีวิตประจำวัน นักเรียนเรียนอาจพบสถานการณ์ที่ซับซ้อนและเป็นปัญหา ไม่สามารถคิดหาวิธีการแก้ปัญหาได้โดยง่าย หากนักเรียนแบ่งปัญหาที่ซับซ้อนให้เป็นปัญหาย่อยอาจทำให้เข้าใจปัญหาและสามารถออกแบบวิธีการแก้ปัญหาได้ง่ายขึ้น เช่น นักเรียนต้องการจักห้องเรียนที่มีสิ่งของรกปละกระจัดกระจายอยู่เป็นจำนวนมากให้เป็นห้องเป็นห้องกิจกรรม และบอกวิธีการจัดห้องให้กับเพื่อนช่วยทำงาน  ต่าง ๆ ไปพร้องกันให้สำเร็จอย่างรวดเร็ว








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น