บทที่ 3 การแก้ปัญหาด้วย Scratch

 💣💣💣 สื่อการเรียนรู้และโปรแกรมประยุคต์อย่างหนึ่ง ซึ่งจะช่วยให้ผู้ได้เรียนรู้และแก้ปัญหาด้วยวิธีการที่น่าน่าสนใจ และน่าสนใจ และยังให้ความสนุกสนานอีกด้วย นักเรียนสามารถนำโปรแกรม Scratch มาใช้สร้าง สื่อ เกมส์ และแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้ง่าน รวดเร็ว น่าสนใจ ในขณะเดียวกันยังเช่วยให้นักเรียนได้ฝึกคิดอย่างเป็นระบบ และทำงานอย่างเป็นขั้นตอนอีกด้วย

            ถ้ารักเรียนต้องการออกแบบเกมส์แล้วจับหนู ที่อาจประกอบด้วยตัวละครหลังคือแมวที่ทำหน้าที่ไล่จับหนูเพื่อทำแต้ม หรือมีตัวละครพิเศษที่ทำหน้าที่ตัดแต้มก็ได้  💣💣💣







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น