💥💥💥💥 สำหรับนักเรียนเท่านั้น 💥💥💥💥





ใบงานที่ 1 

  1. ให้นักเรียนอธิบายความหมายเกี่ยวกับแนวคิดเชิงคำนวณที่นักเรียนเข้าใจ

  2. ให้นักเรียนอธิบายแนวคิดเชิงคำนวณมีองค์ประกอบที่สำคัญที่สำคัญ 4 ส่วนอะไรบ้าง

  3. ให้นักเรียนอธิบายการแบ่งปัญหาใหญ่เป็นปัญหาย่อย ในหนังสือหน้าที่ 5 (พร้อมทั้งยกตัวอย่าง)


 ใบงานที่ 2 การคิดเชิงนามธรรม 

  1. การคิดแยกรายละเอียดที่ทำเป็นต่อการแก้ปัญหา

  2. การแทนกลุ่มของปัญหา ขั้นอน และกระบวนการมีรายละเอียดหายขั้นต้อนให้เป็นตอนให้เป็นขั้นตอนเดียว

  3. วาดภาพหมู่บ้านลงในตาราง โดย 1 ช่องตารางมีขนาด 20 หน่อย บนล่างซ้ายของตาง คือ พิกัด (0,0 ) โดยไม่ใช้เพื่ิอนรูปต้นฉบับ (บ้านสามหลัง)

  • ปัญหาย่อยที่ 1   (ตัวอย่าง หน้าที่ 5 )

  • ปัญหาย่อยที่ 2   (ตัวอย่าง หน้าที่ 5 )

  • ปัญหาย่อยที่ 3   (ตัวอย่างหน้าที่  5 )

ใบงานที่ 3

🌺ข้อที่1 วาดภาพหมู่บ้านลงในตารางโดย 1 ช่องมีขนาด 20 หน่วยมุมล่างซ้ายของตารางคือพิกัด (200,0)

🌺ข้อที่ 2 วาดภาพหมู่บ้านหลังที่ 2 ลงในตารางโดย 1 ช่องตารางมีขนาด 50 หน่วย มุมล่างซ้ายของตารางพิกัดอยู่ที่ (150,100)

🌺 ข้อที่ 3 วาดภาพหมู่บ้านหลังที่ 3 ลงในตารางโดย 1 ช่องตารางมีขนาด 80 หน่วย มุมด้านซ้ายของตารางคือพิกัด (300,10)

ให้เขียนแบบอัลกอริทึมวาดภาพหมู่บ้าน ของตัวอย่างที่ 1.4

ใบงานที่ 4

🌺ข้อที่1 วาดภาพหมู่บ้านลงในตารางโดย 1 ช่องมีขนาด 20 หน่วยมุมล่างซ้ายของตารางคือพิกัด (50,0)

🌺ข้อที่ 2 วาดภาพหมู่บ้านหลังที่ 2 ลงในตารางโดย 1 ช่องตารางมีขนาด 50 หน่วย มุมล่างซ้ายของตารางพิกัดอยู่ที่ (150,10)

🌺 ข้อที่ 3 วาดภาพหมู่บ้านหลังที่ 3 ลงในตารางโดย 1 ช่องตารางมีขนาด 80 หน่วย มุมด้านซ้ายของตารางคือพิกัด (300,20)

ให้เขียนแบบอัลกอริทึมวาดภาพหมู่บ้าน ของตัวอย่างที่ 1.5


ใบงานที่ 5

(สรุปใบความรู้การคิดเชิงคำนวณ)



ใบงานที่ 6 เรื่องเต้มตามจังหวะ

ให้นักเรียนพิจารณาหารูปแบบของท่าเต้นตามจังวะด้วยการก้าวเท้าต่อไปนี้

ขวา ขวา ซ้าย ซ้าย ขวา ซ้าย ซ้าย ซ้าย ขวา  ซ้าย ขวา  ซ้าย ขวา ขวา  ซ้าย ขวา ขวา  ซ้าย ขวา  ซ้าย ขวา  ซ้ายขวา  ซ้าย ขวา ขวา  ซ้าย ขวา ขวา ขวา ขวา  ซ้าย ขวา ขวา ขวา

  1. มาร์ชขวา คือ

  2. มาร์ชซ้าย คือ

  3. ขยับขวาซ้าย คือ 

  4. ขยับซ้ายขวา คือ

( ตัวอย่าง อยู่ที่หน้า 17 )


ใบงานที่ 7

ให้นักเรียนไปหา สัญลักษณ์ เงื่อนไข คอมพิวเตอร์ มาให้ได้มากที่สุด



ใบงานที่ 8 ให้นักเรียนอธิบายเงื่อนไขทางเลื่อก จากบ้านนักเรียนไป บิ๊กชี เราจะไปอย่างไร โดยใช้เงื่อนไข



ใบงานที่ 9

ให้นักเรียนเขียนชื่อตัวเอง ลงเว็บเขียนโปรแกรม



ใบงานที่ 10

ให้นักเรียนเขียนข้อมูลตัวเอง ลงเว็บเขียนโปรแกรม




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น